Về việc Đường Thất Công Tử đạo văn

Ko định lên tiếng về vụ này nhưng thấy mấy ngày nay chuyện này đã im hơi lặng tiếng, fan hay antifan đều đã cho qua, cảm thấy nó ko đáng đc lãng quên nhanh như vậy nên muốn nói vài lời.

Vốn dĩ mình đọc truyện đc dịch bằng qt đầu tiên là từ ngôn tình, bộ đầu tiên ko phải bộ nào khác ngoài Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa, và đây cũng là bộ mình thích nhất trong ngôn tình vì Bạch Thiển rất “cá tính”, sau bộ này thì mình rất có cảm tình với Đường Thất Công Tử nên đi tìm đọc thêm những bộ khác. Bộ thứ hai mình đọc là Chẩm Thượng Thư phần 1 và mình cũng thích bộ này, dù cảm thấy nó có nhiều chi tiết mâu thuẫn, sau ngóng trông từng ngày chờ xem từng chương của phần 2, chỉ tiếc rằng đọc phần 2 thì khi đó đã cảm thấy nó hơi nhanh quá, những chi tiết mình chờ đợi đc xem và giải quyết trôi qua chỉ trong vòng vài dòng ngắn ngủi, hoặc cách diễn biến khá là hời hợt. Đọc xong hết toàn bộ phần 2 mình cảm thấy nó ko đáng công mình chờ đợi và rất phẫn nộ thất vọng (bạn của mình mấy năm trc biết điều này :)) ), trong khi chờ từng chương của CTT thì bạn mình giới thiệu Hoa Tư Dẫn, và mặc dù mghe bảo bộ này rất ngược với BE (mình trc giờ chỉ thích truyện nhẹ nhàng, pink và HE -v-) nhưng vì “đói khát” Đường Thất nên mình mới đâm đầu đọc, tuy nhiên đọc toàn bộ HTD mình chỉ thích chuyện về Tống Ngưng/Thẩm Ngạn, còn mấy câu truyện kia có vẻ khá rắc rối khó hiểu =. = Sau khi đọc xong HTD khi xưa và mãi đến giờ mình vẫn luôn tự hỏi 2 việc : Mộ Ngôn yêu Quân Phất lúc nào thế? Lúc em nó còn là Diệp Trăn nhảy thành tự vẫn, hay khi đc em nó cứu sau này lâu ngày sinh tình hay sao? Chung là chẳng thấy diễn biến tình cảm của anh nên chẳng rõ sao về sau sao anh có thể “si tình” như thế… Thắc mắc thứ 2 là Quân Vỹ, thật ra thì người QV yêu là Quân Phất hay Bách Lý Thất vậy @_@ ? Ban đầu mình biết ảnh thích Quân Phất, về sau có hint với BLT, nhưng khi Quân Phất có chuyện thì ảnh vẫn lo cho QP hơn. Mình ko phải ham hố nam-nam trong ngôn tình, nhưng cảm thấy kiểu nhử hàng như thế này của Đường Thất Công Tử làm mình khá khó chịu, cứ như đang tung fanvervice để câu fan đam mỹ ấy.

Mình chỉ đọc 3 bộ trên của ĐTCT, ko đọc bộ hiện đại vì khi đó chỉ thích đọc cổ trang, tuy thất vọng với Chẩm Thượng Thư nhưng mình vẫn chờ mong 2 bộ cùng hệ liệt sau này, định khi nào nó ra rồi, dịch hoàn thì mình sẽ xem, với cả ngóng trong phim chuyển thể Hoa Tư Dẫn. Đọc tin trên mạng thấy người ta la ó diễn viên xấu già này nọ mình cũng ko quan tâm và quyết tâm đợi mãi. Với 1 đứa số phim truyền hình xem ít như đầu ngón tay mà nói, phim Hoa Tư Dẫn khiến mình chờ đợi lâu lắm luôn, khi phim ra thì mình vô cùng phấn khích, dù nữ chính ko xinh nhưng mối quan tâm của mình là Tống Ngưng nên ko hề gì, thậm chí xem trc những tập chưa đc vietsub để xem hết phần về Tống Ngưng nữa.

Nói về Đại Phong Quát Quá, mình ko có ấn tượng gì nhiều (cả nick của Đại Phong mình cũng phải xem mấy lần sau vụ này mới nhớ đc). Trong quá trình đọc đam mỹ thì mình cũng tình cờ đọc vài bộ của Đại Phong và chỉ nhớ tên truyện chứ cũng chẳng ấn tượng gì mấy, cả Đào Hoa Trái, tác phẩm đc xem là đạo thành Thập Lý Đào Hoa, thậm chí mình còn ko nhớ trong Đào Hoa Trái cũng có nhân vật Đông Hoa Đế Quân. Mình đọc Đào Hoa Trái sau Thập Lý Đào Hoa nhưng ko thấy có chút liên hệ gì giữa 2 tác phẩm này. Nếu nói liên hệ thì mình ngày xưa chỉ thấy với Tư Phàm của Công Tử Hoan Hỉ, khi đó tìm xem Tư Phầm là vì đọc xong Thập Lý Đào Hoa nên kết thể loại huyền huyễn, muốn xem thử huyền huyễn đam mỹ thế nào mà mò đọc Tư Phàm, khi xem xong Tư Phàm thì mình nói với đứa bạn “sao hình tượng Đông Hoa trong TSTT giống Úc Dương trong Tư Phàm thế nhỉ” hay “Cùng là thái tử thiên quân mà Dạ Hoa thấy bận rộn công vụ, còn Úc Dương có vẻ thảnh thơi ghê”, chung là vì tìm đọc Tư Phàm là vì TSTT nên ko tránh khỏi ngầm so sánh các chi tiết, có điều chỉ nghĩ chắc thiên đình trong suy nghĩ của người TQ là vậy nên có nhiều điểm chung. Anyway đang nói về Đại Phong mà lạc đề rồi… Lại nói Đại Phong viết văn ko hợp ý mình, mình chẳng biết Đại Phong là ai nên cũng chẳng quan tâm, vì tác giả đam mỹ mình thích nhiều lắm, nhưng ko có Đại Phong trong đó, trong khi ngôn tình mình cũng đọc vài bộ nhưng phải bỏ dở giữa chừng hoặc đọc xong chẳng nhớ nổi nội dung, tựa truyện hay tác giả. Chính vì thế nếu ai hỏi mình về ngôn tình, mình luôn hùng hồn tuyên bố “ngộ chỉ đọc ngôn tình của Đường Thất Công Tử thôi”, và nhân vật mình thích nhất của ĐTCT cũng như trong các tác phẩm ngôn tình của mình là Bạch Thiển, còn tên mà mọi người hay gọi mình bây giờ “Chân”, cũng là lấy từ Bạch Chân trong TLĐH. Sau nhiều năm ko đọc ngôn tình, cũng ko đọc thêm tác phẩm khác của ĐTCT, tình cảm dành cho ĐTCT lẫn sự yêu thích dành cho ĐTCT của mình so với trc ko còn nhiệt tình nhưng mình luôn nghĩ ĐTCT xứng đáng với sự nổi tiếng, tình cờ search thấy người ta ca ngợi ĐTCT thì tuy rằng ko tham gia nhưng mình vẫn mỉm cười vui vẻ.

Mình ko quan tâm đời sống thực của các tác giả, ko chỉ Đường Thất mà kể cả các tác giả đam mỹ mình cuồng. Vài ngày trc thấy có bạn share cfs trên wall FB nhà bạn ấy về việc ĐTCT đang đưa thanh minh lần thứ nhất, mình thấy nhưng ko thèm để ý, cũng chẳng biết chuyện gì đang xảy ra, tò mò đọc bài dịch về thanh minh của Đường Thất thì hơi =A= vì nghe có vẻ hư cấu, nhưng nghĩ trên đời này chuyện gì ko thể xảy ra đc nên cũng ko hiểu sao lại thấy fan nói lời đả kích, chửi ĐT quá chừng, nào bạch liên hoa nào vờ vịt gì đó. Tuy vậy mình vẫn tiếp tục ko quan tâm mà chuyên tâm với game của mình, đam mỹ của mình. Có điều đang xem Hoa Tư Dẫn nên cảm xúc còn dâng trào, quyết định đi đọc lại tiểu thuyết HTD thì google ra vụ Đường Thất đạo văn. Lần trước ko hiểu mô tê gì nên mình lờ luôn, nhưng bản thân mình trong quá khứ đã chứng kiến nhiều vụ đạo văn trong diễn dàn viết fiction của người Việt mình nên khá nhạy cảm với vụ này, thế nên lần này đi tìm đọc về vụ Đường Thất đạo văn này. Đọc các bài viết, bằng chứng, dẫn chứng, bài viết của 2 nhân vật chính, mình cảm thấy tâm trạng mình như tàu lượn siêu tốc ý… Ban đầu chỉ đọc 2 bài thanh minh đầu của 2 người mình chỉ thấy Đại Phong viết văn hay hơn Đường Thất, đọc bài thanh minh thứ 2 thì mình quả thật thất vọng với Đường Thất ghê gớm. Vốn bằng chứng đầy ra đó mình vẫn nửa tin nửa ngờ vụ đạo văn, nhưng bài thanh minh thứ 2 của Đường Thất đã khiến mình chắc chắn Đường Thất đạo văn, hơn nữa giờ còn khoát lên mặt mình bộ dáng bạch liên hoa thuần khiết vô tội. Đường Thất lúc này khiến mình thấy chẳng khác gì 1 nhân vật mình rất không ưa trong TLĐH là Huyền Nữ, khoác khuôn mặt người ta rồi nhận là của mình, sau muốn “diệt trừ” mặt gốc để mình là “duy nhất”, buồn cười sao…

Ko liên quan nhưng thấy tình tiết 2 người Đại Phong với Đường Thất sao giống các tình tiết mình đã đọc trong các bộ võng phối, võng truyện thậm chí võng du ghê… Hy vọng ko gặp cảnh ít ngày nữa Đại Phong công bố Đường Thất là thụ nhà mình ver bách hợp…

Bình luận về bài viết này